Hút thuốc lá điện tử thay cho thuốc lá thật!

Hút thuốc lá điện tử thay cho thuốc lá thật!
Nếu không thể từ bỏ thuốc lá, vậy sao bạn không tìm cách tận hưởng thói quen theo cách ít độc hại hơn và nhất là không ảnh hưởng đến người khác?
Một điếu thuốc lá có chứa đến hơn 7000 chất độc hại, những điếu thuốc âm thầm tấn công cơ thể chúng ta, và hàng năm, có khoảng 40.000 người Việt Nam chết do hút thuốc. Không chỉ làm hại cho bản thân, những người hút thuốc trực tiếp còn khiến những người xung quanh trở thành đối tượng hút thuốc thụ động, gây sự khó chịu cho những người không hút thuốc ở xung quanh. Đã có rất nhiều cảnh báo về sự nguy hiểm của thuốc lá, và cũng rất nhiều người biết, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dứt bỏ được thói quen này.
thuốc lá điện tử
 thuốc lá điện tử
"Nếu không dứt bỏ được, vậy sao bạn không tìm cách tận hưởng thói quen theo cách ít độc hại hơn và nhất là không ảnh hưởng đến người khác? Hãy chọn những điếu thuốc lá điện tử thay vì những điếu thuốc bốc khói và phát ra mùi khó chịu bình thường". Đó là những gì các nhà sản xuất sản phẩm này vẫn nói, nhưng liệu nó có hoàn toàn vô hại?

Thuốc lá điện tử , còn có những cái tên khác như “thuốc lá không khói”, E-cigarette hay E-cig, là một phương thức hiện đại giúp cho những tín đồ của nicotine hưởng thụ mà không làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Những điếu thuốc lá điện tử vẫn được thiết kế với dáng vẻ bên ngoài giống như những điếu thuốc lá thường, nhưng chúng hoàn toàn không chứa những sợi thuốc lá, khi hút không cần có lửa và tuyệt đối không xả những chất độc hại ra xung quanh.

E-cig là những thiết bị chạy bằng điện, nó chuyển hóa nicotine dạng lỏng chứa trong điếu thuốc thành dạng hơi, sương mà người sử dụng có thể hít vào. Những người sử dụng loại thuốc lá điện tử không còn bị ho do khói thuốc, giảm những triệu chứng như mất vị giác, mất ngủ…

E-cig được phát minh bởi dược sỹ người Trung Quốc Hon Lik vào năm 2003. Chỉ mới bắt đầu được đưa vào thị trường từ năm 2004 nhưng thuốc lá điện tử đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Hiện nay, nhiều công ty đang cung cấp mặt hàng này cho khách hàng trên khắp thế giới.

Nhiều người cho rằng những điếu E-cig này an toàn hơn những điếu thuốc lá thường, nhưng cũng có ý kiến cho rằng việc hít nicotine thể sương có thể chứa những nguy cơ và tác hại khác đến cơ thể. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về những điếu thuốc điện tử này.

1. E-cig hoạt động như thế nào

Khi hút những điếu thuốc lá thường, bạn châm lửa, đốt điếu thuốc làm cho những sợi thuốc lá trong điếu thuốc cháy và giải phóng ra khói có chứa nicotine ( và tất nhiên là vô số các chất độc hại khác như carbon dioxide, hắc ín,…), người hút sẽ hít vào và đưa nicotine vào phổi. Những điếu E-cig hoạt động với phương thức hoàn toàn khác, không cần có lửa, những điếu thuốc chạy bằng pin này sẽ làm nóng nicotine lỏng trong điếu thuốc, biến chuyển nó thành dạng sương, hơi và người sử dụng sẽ hít nó vào. Tùy thuộc vào mỗi loại thuốc, chúng sẽ bắt đầu hoạt động khi được bật công tắc hoặc chỉ đơn giản hơn là người sử dụng chỉ cần ngậm điếu thuốc.
thuốc lá điện tử
 hút thuốc lá điện tử
Những điếu E-cig có cấu tạo gồm 3 phần:

          Pin Lithium có thể sạc để sử dụng nhiều lần.
          Buồng hóa hơi.
          Đầu lọc.
Pin Lithium cung cấp năng lượng cho điếu thuốc và có thể được sạc giống như bạn sạc pin điện thoại vậy. Pin được gắn bộ phận hóa hơi trong điếu thuốc, trong bộ phận này có các thiết bị điện và một máy phun nhỏ. Khi sử dụng, bạn có thể gắn đầu lọc có chứa nicotine lỏng vào, khởi động thiết bị và nó sẽ tạo ra những màn hơn nước nhìn có vẻ giống khói thuốc lá. Ở một số loại E-cig, ở đầu thuốc còn có đèn LED mô phỏng lửa cháy ở đầu điếu thuốc thường. Chất lỏng chứa nicotine thường là propylene glycol, một chất phụ gia được cho phép trong thực phẩm ( những máy tạo sương bạn thấy trong các buổi biểu diễn cũng sử dụng chất lỏng này). Bạn có thể mua những đầu lọc với mức độ nicotine khác nhau và thậm chí là bạn có thể chọn mùi vị khác nhau như bạc hà, chocolate, coffee…

Các công ty cung cấp E-cig chủ yếu là qua các cửa hàng, đại lý nhưng hiện nay đang mở rộng qua thị trường online. Mẫu mã của E-cig rất đa dạng: từ hình dạng của điếu thuốc bình thường cho đến xì gà, tẩu, bút bi…
Giá thành của E-cig cũng có từ 40-120 USD, đây là giá của cả bộ sạc và vài đầu lọc đi kèm với điếu thuốc. Mỗi đầu lọc khi mua ngoài có giá khoảng 10 USD và thời lượng sử dụng bằng khoảng 20 điếu thuốc thường. Bạn cũng có thể mua bình đựng chất lỏng và tự thay cho những đầu lọc, khi sử dụng chất lỏng mua ngoài này, số tiền bạn phải tiêu tồn cho những điếu thuốc điện tử sẽ giảm đi rất nhiều.

Thuốc Lá Điện Tử Loại Khác

Share this product :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 03:02 1 tháng 10, 2012

Thuốc lá điện tử là 1 phát minh vĩ đại

Đăng nhận xét